5/13/2550

เที่ยวละไม สวนสัตว์เปิดเขาเขียว


เราออกเดินทางช่วงเวลา 15:00 จากบางบึง ไป สวนสัตว์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
เรามาท่องเที่ยวกัน ....................
การเข้าสวนสัตว์ครั้งนี้ มีค่าบริการ ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็ก 15 บาท สามารถนำรถเข้าไปชมสัตว์ได้
ที่ตั้งอยู่เลขที่ 235 หมู่ที่ 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โทร.0-38298-195

ประวัติ : ในปี พ.ศ. 2512 คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ได้พิจารณาเห็นว่า สวนสัตว์ดุสิต มีพื้นที่น้อยแต่ปริมาณสัตว์มากเกินสมควรทำให้สัตว์อยู่กันอย่างหนาแน่น แออัด ในสิ่งแวดล้อมที่ผิดไปจากธรรมชาติ จึงเป็นผลให้การขยายพันธุ์ของสัตว์ป่าเป็นไปอย่างเชื่องช้า สัตว์ป่าที่หายากบางชนิดไม่มีการขยายพันธุ์เลย จึงมีมติรับหลักการใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขา-เขียว และเขาชมภู่ จังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการสร้างสวนสัตว์-เปิดเขาเขียวโดยทางองค์การได้ส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการสำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในปี พ.ศ. 2516 อ่านเพิ่มเติมได้ที่ wiki สวนสัตว์เขาเขียว


ฝูงกวางในช่วงแรกที่นำรถเข้าสู่ส่วนสัตว์เปิด แรด เพื่อนเราเอง .. : )
หนูยักษ์ ตัวเท่าแมวบ้านเลยนะเนี้ย !!!

ยีราฟขอยาว สิงโต คำรามอยู่ เสียงดังมาก
ก่อนออกจาก บ่อเสือ เราพบลูกเสือขาว ด้วย 2 ตัวนอนอยู่ในห้อง
เสือขาวไม่ใช่เสือเผือก เพราะเสือเผือกจะต้องไม่มีสีใด ๆ นอกจากสีขาว ขณะที่เสือขาวมีขนสีขาวคาดดำหรือน้ำตาล มีตาสีฟ้า ซึ่งเสือเผือกจะมีตาเป็นสีแดง ส่วนจุดเด่นอื่นของเสือขาว คือ มีจมูกและฝ่าเท้าสีชมพู ความจริงเสือขาวก็คือเสือโคร่งเบงกอลที่มียีนส์ขนสีขาวแทนสีส้มนั่นเอง
ในสภาพการเพาะเลี้ยงเสือขาวอาจมีอายุยืนถึง 20 ปี จะตกลูกครั้งละ 3-4 ตัว ลูกของเสือขาวที่มีขนสีเหลืองเรียกว่า “พันธุ์ทาง” จะมีพันธุกรรมของเสือขาวอยู่ในเลือด ลูกรุ่นต่อมาจึงมีโอกาสเป็นสีขาวได้ ซึ่ง 1 ในเสือ 6 ตัวที่มาจากสหรัฐฯ ก็เป็นเสือขาวพันธุ์ทางเช่นกัน

ช่วงที่เราออกมา ก็หนึ่งทุ่มพอดี มีการแสดงเต้นระบำคนป่า มีการจุดไฟที่ปากด้วย ภาพอาจไม่ชัดมากเนื่องจากไม่ได้เอากล้องไป ใช้กล้องมือถือถ่ายทำเองหมด



บันทึกได้เหมือนกันว่าไฟกำลังออกจากปาก นักแสดงคนนี้เชียวล่ะ
ขากลับ กทม. หลงทางนิดหน่อย ฝนก็ตก ทางก็มืด แต่ก็ สนุกดี กลับมาถึงที่พักปลอดภัย
จบตอนที่ 1 Journey to the unknown พบกันใหม่ :)


ไม่มีความคิดเห็น: